Corolla Club Race
เมษายน 25, 2014, 14:07:45 PM*

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
-*-
ข่าว: ภาพบรรยากาศมี๊ตติ้่งอยุธยา ประจำเดือนมิถุนายน ดูรูป คลิกที่นี่
การค้นหาขั้นสูง  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีเปลี่ยนน้ำมันเบรค ไล่ลมในสายน้ำมันเบรค  (อ่าน 24479 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 0 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phanlob
Moderator
ผู้สำเร็จวิชาอรหันต์
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7987


มิติแห่งความสนุก

869878477 0869878477 amely171@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: มกราคม 12, 2008, 09:50:31 AM »

อุปกรณนะคับ       1.น้ำมันเบรค  เชลล์ก็ได้ 110  บาท  ประป๋องสีเหลือง
 
                            2.ประแจ  เบอร์เก้า
 
                            3. น้ำเปล่าไว้ล้าน้ำมันเบรค   ถ้าไม่อยากให้เลาะเทอะ   ขวดน้ำโพลาลิสเรา  แบบใสๆๆก็ได้ขวดใหญ่  สายยางออกซิเจนปลา    คัดเตอร์


    มาเริ่มลุยกันเลย     1.จะการถอดล้อขึ้นแม่แรงของท่านทีละล้อ  หรือสองล้อก็ได้นะคับแล้วแต่สะดวก
 
                                2. เปิดกระโปรงรถ  เปิดฝาน้ำมันเบรค  ซะให้ลมเข้า  [ในรูปที่วงไว้]



                                 3.  จัดการกับขวด  ตัดสายออกซิเจนปลา  ยาวซักฟุตนึง   เจารูที่ฝาขวดน้ำเอา  สายยางใส่เข้าไปข้างใน   ด้านนึง  และ  อีกด้านนึงใส่  ที่ หัวไล่ลมของดิสเบรคหรือดรัมเบรคของเรา   .

                                  4.  ให้เพื่อนของเราอยู่ในรถ  1  คนเพื่อคนเหยียบเบรค   อยู่จนทำเสร็จสี่ล้อนะคับ   ใส่สายออกซิเจนเข้าที่  จุดไล่ลม  [  รูปที่วงไว้  ]



                                   5. เอาประแจเบอร์  8 หรือ 9  แล้วแต่หัวน็อตนะคับ  นะคับ   ขับออกมาพอหลวม  ให้เพื่อนเหยียบเบรคเรื่อยๆๆ จะเห็นว่าน้ำมันพุ่งออกมาเข้าที่ขวด   เหยียบ  จนกว่า  จะหมด  ขวดที่เติมน้ำมันเบรค  ย้ำเบรคไปเรื่อยๆ   พอหมด  ไปไล่อีกล้อออกมาด้วย  ถ้าท่าน  ถอดทีละสองล้อนะ 
 
                                   6. พอหมดขวดละ  เราจะมาใส่น้ำมันเบรคใหม่ลงในขวด  แล้วทำการไล่ลม  ในท่อน้ำมัน   ใหม่

                                   7.  .ใส่ลงไปให้อย่าให้เลย  max  ถ้าเกิดหกโดน  สีรถ ให้เอาน้ำล้างเลย  ไม่เป็นอันตรายใน  ตอนนี้  ถ้าทิ้งไว้  นานนิด  สีจะบวม
   
                                    8.  ปิดน็อตไล่ลมเข้าที่เดิม  ให้เพื่อน  ย้ำเบรค  เหยียบติดๆ  กันเลยนะ  ซัก  10  ครั้งก็ได้  แล้วปลดน๊อตให้หลวม  โดยให้เพื่อนเหยียบค้างไว้  เราก็คลายน๊อต หน่อยนึงให้ลมออก  ไขกลับเข้าที่เดิม     

                                จากนั้นสั่งย้ำ  เพื่อนก็ทำการเหยียบเบรคติดๆ  กันหลายๆครั้ง  แล้วเราก็สั่งเหยียบ  ทำการคลายน็อตอีกครั้ง  แล้วก็ปิด  ทำจนกว่า  ท่อน้ำมันมีน้ำมันพุ่งออกมา  และไม่มีฟองนะคับ  เอาสายอ๊อกซิเจนออกจะดูง่ายมาก    จะเป็นเส้นน้ำมันเลย  พอเห็นเส้น  น้ำมันแล้ว  ทำการไล่ให้น้ำมันออกมาอีกสักสาม  รอบนะ  กันมีฟอง  แล้วขันน็อตปิดเข้าที่เดิม   

                               9.  ทีนี้จะเห็นว่าน้ำมันที่กระปุกลดลง   เราก็เติมเข้าไปใหม่   แล้วทำการไล่อีกล้อ  ทำแบบเดียวกันนะ   พอน้ำมันพุ่งออกหมด    เราทำการเช็คอีกซักครั้งก็ได้คับลองสตาร์ทรถแล้วเหยียบดูว่าเหมือนเดิมมั๊ย    ล้างน้ำใส่ล้อกลับ ได้เลย   
   
                                10.  พอใส่ล้อกลับ  เราจะเห็นว่าน้ำมันในกระปุกลดลงอีก  ก็เติม  แล้วไปทำอีกสองล้อที่เหลืออ   ทำแบบเดิม   

                                 11.  พอครบสี่ล้อ   เติมน้ำมัน  ให้พอดี  max  ปิดฝา  ลองขับดูคับ
บันทึกการเข้า

ข้อแตกต่าง  ทำให้เกิดการพัฒนา

อุปกรณ์คู่กาย  1D + 5D MarkII   17-40F4L   24-70F2.8L  70-200F2.8L   50F1.2   85F1.2   15 Fisheye   580EXII *3

     ประสบการณ์  ช่างภาพประจำแห่ง  Singha Coperation และรายการทีวี  Pattaya Channel. HONDA LPGA THAILAND   ค คนรักรถ และนิตยสาร  ๆลๆ  ยินดีที่รู้จักครับ
tarake
Club Member
ระดับ : ปริญญาตรี

ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 673



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 12, 2008, 10:36:01 AM »

เยี่ยมได้ใจความมากจ๊ะ
บันทึกการเข้า
Sea Pattaya
ระดับ : ปริญญาเอก

ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2570



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2009, 06:42:51 AM »

กำลังจะไปให้ร้านทำให้เลยครับ......ขอบคุณครับเอ
บันทึกการเข้า

clubonling
ระดับ : เด็กแรกเกิด

ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2009, 15:54:41 PM »

ดีเลย เป็นความรู้ใหม่อีกแล้วครับ
บันทึกการเข้า

Paaekjark
ระดับ : ปริญญาโท

ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1806


อะ จ๊าก


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2009, 17:34:55 PM »

ขอบคุณเอคับ
บันทึกการเข้า
wasan_rs
ระดับ : เด็กแรกเกิด

ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


รังสิต-ดอนเมืองโซน Engine 5A&1KD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2009, 20:27:34 PM »

ขอบคุณ..หา diy นี้อยู่นานแล้ว...ขอบคุณครับ onion04
บันทึกการเข้า
00100
ระดับ : เด็กแรกเกิด

ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2010, 00:40:48 AM »

ความรู้มากมายเลยครับ
บันทึกการเข้า
Rata
ระดับ : เด็กแรกเกิด

ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2010, 22:59:39 PM »

เห็นห้องเครื่องของพี่แล้ว.... อิจฉาพี่จัง.......ทำอย่างไงครับถึงสะอาดขนาดนี้เหมือนรถป้ายแดงเลยครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
sitae112
ระดับ : ปริญญาโท

ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1010


AE112 รถเดิมๆเลยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2010, 07:30:41 AM »

เยี่ยมครับ
บันทึกการเข้า

อยากแต่งกับเขาบ้าง แต่งบน้อย ค่อยๆเก็บเงินแต่ง
Nimnuan
ระดับ : ปริญญาตรี

ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 858



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2010, 22:32:51 PM »

ห้องเครื่องสะอากขนาดนี้ น่าจะแนะนำการดูแลรักษาให้ห้องเครื่องสะอาดแบบนี้บ้างจัง....
บันทึกการเข้า

-------------------------

---------------------------
phanlob
Moderator
ผู้สำเร็จวิชาอรหันต์
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7987


มิติแห่งความสนุก

869878477 0869878477 amely171@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2010, 13:02:24 PM »

ห้องเครื่องสะอากขนาดนี้ น่าจะแนะนำการดูแลรักษาให้ห้องเครื่องสะอาดแบบนี้บ้างจัง....


น้ำยาล้างห้องเครื่อง +  เบนซิน  ไม่โซฮอลล์   ผสม  3:1   ป้ายที่สกปรกจัดทิ้งไว้สักแป๊ปแล้วล้าง   ตามประสงค์ครับ   
บันทึกการเข้า

ข้อแตกต่าง  ทำให้เกิดการพัฒนา

อุปกรณ์คู่กาย  1D + 5D MarkII   17-40F4L   24-70F2.8L  70-200F2.8L   50F1.2   85F1.2   15 Fisheye   580EXII *3

     ประสบการณ์  ช่างภาพประจำแห่ง  Singha Coperation และรายการทีวี  Pattaya Channel. HONDA LPGA THAILAND   ค คนรักรถ และนิตยสาร  ๆลๆ  ยินดีที่รู้จักครับ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

B l a c k - R a i n V.2 by C r i p ~ Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media XHTML | CSS